เทคนิค การลงคอนซีเลอร์ ให้เป๊ะ ไม่โป๊ะ

ก่อนอื่นต้องบอกกก่อนเลยว่า คอนซีเลอร์เป็นอีกหนึ่งสิ่งบนโต๊ะเครื่องแป้ง ที่สาวๆควรมีเพราะ แค่ลองพื้นธรรมดาก็้คงปกปิดรอยสิวริ้วรอยบนใบหน้าไม่ได้หรอกค่าาา



1.รู้จักชนิดคอนซีเลอร์

ชนิดของคอนซีเลอร์ นั้นมีสองแบบนั่นก็คือแบบเนื้อลิคขวิด และแบบเนื้อครีม ซึ่งทั้งสออย่างนี้มีความแตกต่างกันตัวเนื้อลิคขวิดจะช่วยในการปกปิดรอยคล้ำใต้ตาเกลี่ยง่ายด้วยเนื้อ ที่บางเบาและคงความชุ่มชื้นบริเวณรอบดวงตา ส่วนแบบเนื้อครีมจะช่วยในการปกปิดรอยสิว รอยดำรอยแดงต่างๆด้วยตัวเนื้อครีมที่ค่อนนข้างจะหนากว่าแบบแรก

2.การเลือกสีให้เหมาะกับการใช้

ถือเป็นสิ่งสำคัญ เพราะเราต้องเลือกโทนสี ให้ใกล้เคียงกับสีผิวหน้า ของเราเพื่อไม่ให้คอนซีเลอร์ เด่นขึ้นมาเฉพาะจุด ทั้งนี้การปกปิดรอยคล้ำใต้ตา กับการปกปิดรอยสิว และรอยอื่นๆก็ใชเฉดสีที่ต่างกันด้วยมาเลือกคอนซีเลอร์ให้ถูกตามรูปแบบต่อไปนี้กัน

- เพื่อปกปิดรอยคล้ำใต้ตา  ควรเลือกให้สว่างจากสีผิว1โทนสีเพื่อการปกปิดที่ธรรมชาติหากสว่างมากไปจะทำให้รอบดวงตาขาวลอยเด่นหรือถ้าเลือกที่เข้มกว่าจะทำให้ใต้ตาคล้ำเกินไป
- เพื่อปกปิดรอยสิว ควรเลือกลักษณะที่มีโทนเหลืองและเข้มกว่าสีผิว1ระดับเพื่อไปกลบเม็ดสีแดงของสิว
- เพื่อปกปิดรอยดำอื่นๆ ควรเลือกโทนที่ตรงกับสีผิวเพื่อหักล้างเม็ดสีดำจากรอยดำ ในกรณีที่ผิวเป็นโทนสีแดงควรเลือกคอนซีเลอร์ที่มีเม็ดสีเหลืองมากกว่า

3.เทคนิคการลงคอนซีเลอร์ให้เป๊ะ

สำคัญที่สุด ตอนที่ลงคอนซีเลอร์ ไม่ควรปาดเพราะจะทำให้เป็นคราบและไม่เนียนกับผิว ให้ใช้การแตะไปเรื่อยๆจนเนียนไปกับผิวหน้าควรใช้แปรง ในการลงคอนซีเลอร์มากกว่าการใช้มือ ลักษณะเป็นแปรงหัวแบนจะทำให้ลงได้สะดวก และเรียบเนียนเน้นย้ำ บริเวณรอบดวงตาให้ลงเป็นสามเหลี่ยมคว่ำแล้วเกลี่ยออกมาบริเวณหน้าแก้ม เพื่อกระจายแสงให้ดูปกปิดอย่างธรรมชาติ
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

เพิ่มความนุ่มชุ่มชื่นให้ริมฝีปาก จาก Fenty Beauty

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ลิปสติกสีปาก Jennie Blackpink พร้อมแนะนำสีลิปสติกสีคล้ายกัน

เอ๊ดการ์ ดาวิดส์ โดนไล่ออกหลังประเดิมคุมทีมในลีกล่างโปรตุเกส

รัฐบาลเผย คลายล็อกระดับ 1 จาก 3 ระดับ ให้ประชาชนค่อยๆ ปรับตัว